Công ty CP Tự động hoá Tân Phát
Logo
/uploaded/product/htdx.jpg

HỆ THỐNG ĐỖ XE TỰ ĐỘNG CÔNG NGHỆ DI CHUYỂN PALLET (ROBORCAR) NEW

Code:
Hãng SX:
✔️Hãng: TPA

✔️Model:
 TPA.P.AUTOFULL

✔️ Kết cấu chắc chắn

✔️ Tối ưu không gian đỗ xe trong tầng hầm và tầng nổi
Đăng ký tư vấn chi tiết

Chi tiết sản phẩm

 


CÔNG NGHỆ ĐỖ XE TỰ ĐỘNG DI CHUYỂN PALLET (ROBORCAR)

I. CÔNG SUẤT HỆ THỐNG
  • Kích thước xe bao gồm gương có thể đỗ (DÀI x RỘNG x CAO):
  • Xe SUV:                    5300x2150x1900mm;
  • Xe SEDAN:              5300x2150x1550mm;
  • Tải trọng xe: ≤ 2200kg.
                                                            kich-thuoc-xe-oto
 

II. CÁC BỘ PHẬN CHÍNH CỦA HỆ THỐNG

1. Thang nâng:
Là bộ phận có chức năng nâng hạ ô tô để cho xe ra vào, thang nâng bao gồm cửa tự động và có thể tích hợp với bàn xoay để đảo chiều ra ô tô trên đỉnh thang.


he-thong-do-xe

he-thong-do-xe
 
2. Hệ thống khung thép:
Là hệ thống được tổ hợp bởi các dầm thép liên kết bu lông/ hàn tạo thành khung kết cấu để chứa xe
 
 
he-thong-do-xe

3. Sàn chứa xe pallet:
Là nơi lưu giữ xe, được chia thành các ô chứa xe, mỗi vị trí đều được cấu tạo giống nhau và có thể chứa được tối đa 01 xe
 
he-thong-do-xe

4. Xe di chuyển ô tô (CART):
Xe Cart là thiết bị di chuyển trong phạm vi từng tầng, mỗi tầng có 01 xe Cart có nhiệm vụ vận chuyển xe từ thang máy vào từng vị trí khoang của khung sắt để lưu trữ xe và theo chiều ngược lại để đưa xe ra cho khách hàng. Ngoài ra, trên xe Cart cũng có thể tích hợp thêm bàn xoay để đảo chiều ra ô tô.
 
hệ thống đỗ xe tự động

5. Bộ chuyển đổi xe PPD:
Thực chất PPD cũng thuộc hệ khung sắt, tuy nhiên do vị trí lùi về phía sau do đó được cấu tạo đặc biệt và được điều khiển bằng một tủ riêng biệt.  Để cất/ lấy các xe phía bên trong, mỗi PPD cần có một vị trí trống không chứa pallet để luân chuyển xe.
 
he-thong-do-xe-tu-dong (59)

III. NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH

Trường hợp gửi xe: 
  • Bước 1: Lái xe đến cửa buồng thang;
  • Bước 2: Cửa tự động phát hiện xe đến, và tự động mở cửa khi hệ thống đang ở trạng thái sẵn sang;
  • Bước 3: Lái xe vào buồng thang của hệ thống theo biển dẫn đỗ, sau khi đỗ xe đúng vị trí, người lái xe ra khỏi xe và đi ra ngoài cửa buồng thang;
  • Bước 4: Lái xe ra ngoài, quẹt thẻ từ/ nhân diện gương mặt hoặc nhập thông tin vé xe rồi nhấn nút xác nhận gửi xe trên màn hình cảm ứng;
  • Bước 5: Thang nâng tự động di chuyển xe đến tầng cần gửi, thiết bị trượt ngang sẽ di chuyển xe từ thang nâng sang xe di chuyển ngang tại mỗi tầng;
  • Bước 6: Xe di chuyển ngang vận chuyển xe đến vị trí trống, và cơ cấu trượt ngang sẽ di chuyển ô tô từ xe di chuyển ngang vào vị trí trống để đỗ xe.
Trường hợp lấy xe:
  • Bước 1: Người gửi xe đến trước cửa buồng thang
  • Bước 2: Quẹt thẻ từ/ nhận diện gương mặt hoặc nhập thông tin vé xe rồi nhấn nút xác nhận lấy xe trên màn hình cảm ứng;
  • Bước 3: Hệ thống kích hoạt đồng thời xe di chuyển ngang đến vị trí xe cần lấy, và thang nâng đến vị trí tầng mà xe đang đỗ;
  • Bước 4: Xe di chuyển ngang dùng cơ cấu trượt chuyển ô tô từ vị trí cần lấy sang xe di chuyển về thang nâng, và qua cơ cấu trượt ngang chuyển ô tô từ xe di chuyển sang thang nâng;
  • Bước 5: Thang nâng thực hiện nâng xe lên buồng thang;
  • Bước 6: Cửa sẽ tự động mở khi thang lên đỉnh buồng thang;
  • Bước 7: Người lái xe vào lái xe ra khỏi buồng thang, và cửa tự động đóng khi xe ra khỏi buồng thang. 

IV. TÍNH NĂNG AN TOÀN

  1. Cảm biến phát hiện người trong xe: Khi lái xe đỗ xe vào cabin tuy nhiên vẫn ngồi trong xe, hệ thống cảm biến sẽ phát hiện,cảnh báo bằng âm thanh và trên màn hình điều khiển;
  2. Cảm biến phát hiện kích thước xe: Khi lái xe đỗ lệch trong cabin hệ thống cảm biến quang sẽ phát cảnh báo đỗ lệch trên màn hình để người lái xe chỉnh lại vị trí;
  3. Hệ thống dừng khẩn cấp: Hệ thống sẽ dừng hoàn toàn khi có sự cố xảy ra trong quá trình vận hành, cảnh báo để người vận hành xử lý;
  4. Thiết bị cảnh báo,chỉ dẫn sự cố: Màn hình điều khiển sẽ hiển thị các lỗi xảy ra trong quá trình vận hành;
  5. Chức năng tự động dừng hệ thống khi đứt cáp: Trong trường hợp cáp bị đứt hệ thống sẽ có cảm biến phát hiện đứt cáp và tác động để dừng hệ thống;
  6. Thiết bị chống rò điện;
  7. Cảnh báo âm thanh và ánh sáng khi vận hành;
  8. Cảnh báo khi có người vào trong hệ thống khi đang hoạt động;
  9. Bảo vệ di chuyển quá giới hạn;
  10. Bảo vệ mất pha.


V. THÔNG SỐ KỸ THUẬT

 
 
 
A. Thông số kỹ thuật cơ bản
Loại Hệ thống đỗ xe tự động công nghệ CART PARKING
Hãng Boseong 3M - Hàn Quốc liên doanh TPA - Việt Nam
Kích thước xe khả dụng Chiều dài 5200 mm
Chiều rộng 2150 mm ( Bao gồm kích thước gương )
Chiều cao SUV: 1900mm; Sedan: 1550 mm
Trọng lượng 2200 kg
Thang nâng Tốc độ MAX 60 m/min
Động cơ 22 Kw x 4P
Tỷ số truyền Jan-25
Phanh Phanh đĩa từ (Loại "B")
Dây cáp Ø12 x 4 sợi
Xe di chuyển ô tô Động cơ di chuyển 2.2Kw x 4P
Tỉ số truyền Jan-15
Tốc độ di chuyển 60 m/min
Động cơ kéo pallet 1.5Kw x 4P
Tỉ số truyền Jan-20
Tốc độ kéo 40 m/min
Động cơ chọn pallet 0.4Kw x 4P , 7.6 m/min
Loại truyền động Thanh răng & Bánh răng
Cửa vào Kích thước Rộng 2500 x Cao 2000 (có thể tùy biến ,cửa trượt lên)
Động cơ nâng cửa 0.2Kw x 4P
Bảo vệ bề mặt Khung thép và pallet Sơn lót: Enamel, 30um, 2 lớp
Sơn phủ hoàn thiện: Enamel, 40um, 2 lớp
Màn hình điều khiển Touch Screen HMI
B. Thông số kỹ thuật chi tiết
1. Thiết bị cơ khí
Thang nâng Động cơ chính 3 Phase, 380/415V, 22KW x 4P SEW Germany
Động cơ kéo pallet 3 Phase, 380/415V, 1.5KW x 4P HYOSUNG Korea
Động cơ nâng cửa 3 Phase, 380/415V, 0.2KW x 4P HYOSUNG Korea
Ổ bi UPC314 KBC Korea
Puly chính Ø488 x 130L * 4 Lines Daehyup Korea
Puly đối trọng Ø380 X 84L* 4 Lines Daehyup Korea
Khớp nối bánh răng SS18D Power plus Korea
Khớp nối tự lựa YL160 KBC Korea
Đây cáp Ø12 x 4 MANHO Korea
Bánh xe dẫn hướng pallet Ø150(Urethane) BOSEONG Korea
Bánh xe di chuyển chính Ø160(MC Nylon) BOSEONG Korea
Bánh xe dẫn hướng di chuyển Ø150 BOSEONG Korea
Xích RS #60 KOREA CHAIN Korea
Xe di chuyển ô tô Động cơ di chuyển 3 Phase, 380/415V, 2.2 KW x 4P SAMYANG Korea
Động cơ kéo pallet 3 Phase, 380/415V, 1.5KW x 4P HYOSUNG Korea
Động cơ chọn pallet 3 Phase, 380/415V, 0.4KW x 4P SAMYANG Korea
Bánh xe chủ động MC Nylon, S45C BOSEONG Korea
Bánh xe bị động MC Nylon BOSEONG Korea
Bánh xe dẫn hướng MC Nylon BOSEONG Korea
Xích RS#60 KOREA CHAIN Korea
Ổ bi UCFL #209 KBC Korea
Kết cấu thép Dầm H H-200x200x8/12  SS400 Việt Nam
Thép hộp SQ-100x100x4.5  SS400 Việt Nam
Thép tấm PL- 9t, 12t, 16t  SS400 Việt Nam
Pallet Bánh xe Φ150   Việt Nam
Ổ bi #6005   Việt Nam
Trục RB-Ø50 x 150   Việt Nam
Thép tấm cho pallet Thép tấm   Việt Nam
2. Thiết bị điện
Điều khiển thang nâng Biến tần A 1000 Series 30 kW YASKAWA Japan
MCCB ABS Type LS / Schneider Korea
Aptomat 2P BK Type 2P 10A LS / Schneider Korea
Aptomat 3P GMC Type LS / Schneider Korea
Rơ le nhiệt GTH Type LS / Schneider Korea
Biến áp khô WY-42 3000VA LS / Schneider Korea
PLC XGT LS / Schneider Korea
Điều khiển Xe di chuyển ô tô Inverter A 1000 Series 5.5KW YASKAWA Japan
MCCB AB Type LS / Schneider Korea
Aptomat 2P BK Type 2P 10A LS / Schneider Korea
Contactor GMC Type LS / Schneider Korea
Rơ le nhiệt GTH Type LS / Schneider Korea
Biến áp khô WY-42 500VA LS / Schneider Korea
PLC XGT LS / Schneider Korea
Điều khiển vận hành Đèn xoay TR-24-R Hanyoungnux Korea
Công tắc xoay ARS-S310 Hanyoungnux Korea
Nút nhấn CR-2511 ( R ) Hanyoungnux Korea
Nút dừng khẩn cấp CR-257R-1R Hanyoungnux Korea
Nút gạt WJT-3310C Woojin electric Korea
Màn hình cảm ứng XTOP 10.4" M21 Korea
Cảm biến Cảm biến quang WS/WE280-S132 SICK Germany
Cảm biến từ IM18-8NNS-ZW1,IM30-15NNS-ZW1 SICK Germany
Công tắc hành trình M-907, M-909 Hanyoungnux Korea
Encoder xoay ENA-1500-2-T-24 Autonics Korea
Cáp điện Cáp nguồn     Việt Nam
 

VI. HỆ THỐNG PHẦN MỀM VÀ TÍNH NĂNG

1. Hệ thống phần mềm điều khiển : Phần mềm lập trình bởi TPA
Điều khiển: 03 chế độ là Tự động hoàn toàn/ Bán tự động/ Thủ công; được lập trình theo yêu cầu của chủ đầu tư, không phụ thuộc vào phần mềm đã dựng sẵn (không thay đổi được)
1.1. Điều khiển Tự động hoàn toàn: quy trình tự động hoàn toàn cho việc đỗ và đưa xe ra, người lái xe chỉ cần quẹt thẻ từ hoặc nhận diện gương mặt, không cần thực hiện thao tác chọn vị trí đỗ, hệ thống sẽ tự động đảm nhiệm tìm kiếm vị trí trống trong hệ thống để cất xe. Mỗi xe đỗ trong hệ thống được kiểm soát bằng một mã số riêng (Bảng số xe) phục vụ cho người điều khiển trong quá trình lấy và kiểm tra xe.
 
he-thong-do-xe-tu-dong

1.2. Điều khiển Bán tự động: Vận hành trên bảng điều khiển;
1.3. Điều khiển Thủ công: Chế độ vận hành bằng tay trên hộp nút bấm;
hinh-anh-tay-dieu-khien-thang-nang
(Hình ảnh tay điều khiển thang nâng)
(1 )Nút dừng khẩn cấp
(2) Nút ấn di chuyển lên , xuống
(3) Nút ấn Reset tất cả các lựa chọn trước đó
(4) Lựa chọn chế độ vận hành
(5) Công tắc gạt lựa chọn chế độ vận hành ( MENU: chế độ vận hành bằng tay, AUTO: chế độ chạy tự động )
(6) Nút ấn lựa chọn chế độ chạy nhanh
(7) Lựa chọn kênh thao tác cho thang nâng
he-thong-do-xe-tu-dong
                       (Hình ảnh tay điều khiển PPD)
(1) Công tác gạt chuyển chế độ hoạt động
(2) Công tắc gạt tác động động cơ PICKING
(3) Công tắc gạt tác động động cơ SHIFTING
(4) Kênh chọn vị trí PPD
(5) Nút ấn chế độ chạy nhanh
(6) Nút ấn Reset tất cả các lựa chọn trước đó
(7) Nút ấn dừng khẩn cấp
he-thong-do-xe-tu-dong
(Hình ảnh bảng điều khiển xe Cart)
(1) Công tác gạt chuyển chế độ hoạt động
(2) Công tắc gạt thao tác di chuyển cart hoặc di chuyển pallet
(3) Công tắc gạt tác động động cơ SHIFTING sang trái
(4) Công tắc gạt tác động động cơ SHIFTING sang phải
(5) Đèn báo chỉ phía thao tác.
(6) Công tắc gạt chỉ phía thao tác.
(7) Công tắc gạt chọn thao tác với vị trí thường hay vị trí PPD.
(8) Nút ấn chạy nhanh với tốc độ cao
(9) Nút ấn dừng khẩn cấp

2. Tính năng cảnh báo tự động thời điểm cần bảo dưỡng dựa trên tần suất và thời gian hoạt động của từng bộ phận.
Mục đích: Bộ phận nào hoạt động nhiều sẽ được bảo dưỡng sớm hơn, nhiều lần hơn so với bộ phận hoạt động ít. Kiểm soát chi tiết hoạt động của từng bộ phận, như: Động cơ nâng hạ, động cơ trượt ngang, cảm biến …
 
he-thong-do-xe-tu-dong

3. Hệ thống hỗ trợ vận hành và kiểm soát từ xa – Công nghệ IoT (do TPA nghiên cứu và phát triển) 
3.1. Tại phòng kỹ thuật được lắp đặt hệ thống giám sát hệ thống
Giám sát toàn bộ hoạt động của hệ thống: Tần suất hoạt động, mật độ xe đang đỗ …
 
he-thong-do-xe-tu-dong
Hiển thị các lỗi của hệ thống tại màn hình trung tâm
he-thong-do-xe-tu-dong

Cảnh báo thời điểm cần bảo trì hệ thống
he-thong-do-xe-tu-dong

3.2. Hệ thống giám sát từ xa
Ngoài hệ thống giám sát tại phòng điều khiển, người quản lý bãi đỗ có thể giám sát hệ thống từ xa (IOT) thông qua mạng Internet/ 3G trên các thiết bị : điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính.
Phần mền đáp ứng tiêu chuẩn an toàn An ninh mạng: ISA99 và IEC 62443  hoặc tương đương, được chứng nhận đảm bảo an toàn An ninh mạng bởi tổ chức quốc tế như ISACA, Protectem, ComTIA trong vòng 2 năm trở lại
Mục đích: Giúp người quản lý có thể giám sát bãi đỗ ở bất cứ đâu. Các thông tin như: mật độ xe đang đỗ, doanh thu bãi đỗ, tình trạng hoạt động của bãi đỗ ... sẽ được cập nhập theo thời gian thực.
Ngoài ra, phần mềm sẽ giúp cho bộ phận sửa chữa/ bảo hành/ bảo trì theo dõi được tình trạng của bãi đỗ từ xa và có thể chủ động tiến hành các nghiệp vụ bảo trì/ sửa chữa hệ thống. Giảm thiểu tối đa thời gian hệ thống bị ngừng hoạt động do có lỗi.

4. Hệ thống thực tế ảo hỗ trợ bảo hành/bảo trì (AOA):
- Mục đích: Hướng dẫn sử dụng hệ thống, hướng dẫn bảo trì từng bộ phận, kiểm tra tình trạng hoạt động hệ thống, phát hiện lỗi hệ thống cùng phương pháp khắc phục lỗi … thông qua việc dùng thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng) quét trực tiếp hình ảnh của hệ thống đỗ xe qua bộ phận camera của thiết bị trên nền tảng phần mềm thực tế ảo
 
he-thong-do-xe-tu-dong

- Hiển thị thông tin tình trạng thiết bị (thông số, tình trạng hoạt động…)
 
he-thong-do-xe-tu-dong

- Cảnh báo thiết bị cần bảo dưỡng.
 
he-thong-do-xe-tu-dong
 

- Thông báo lỗi:
  • Hướng dẫn các bước xác định lỗi và xử lý lỗi.
  • Hiển thị các tài liệu (Bản vẽ, datasheet, Video, Link website…)
  • Cập nhật tình trạng lỗi và lưu trữ lịch sử sửa lỗi
  • Xem được thiết bị bên trong bị che lấp bởi thiết bị khác.
he-thong-do-xe-tu-dong

- Ưu điểm của phần mềm :
  • Tăng hiệu quả vận hành và công tác bảo trì bảo dưỡng bằng cách cung cấp thông tin cần thiết ngay tại chỗ.
  • Giảm thiểu sai sót con người bằng cách hướng dẫn trực quan các bước và công cụ để vận hành hệ thống hoặc bảo trì sửa chữa đơn giản.
  • Tiết kiệm thời gian xác định lỗi.
  • Công cụ hỗ trợ bộ phận sử dụng và quản lý không bị động khi xảy ra xự cố.


(Video phần mềm hỗ trợ vận hành/ bảo trì/ sửa chữa thực tế ảo AOA)
5. Hệ thống UPS :
- Tình trạng: Khi mất điện, hệ thống sẽ dừng hoạt đông, phải đợi đến khi được cấp điện trở lại thì mới có hoạt động tiếp (máy phát điện). Điều này gây mất thời gian cho người cần lấy xe. Đôi khi hệ thống sẽ bị dừng lại khi xe đang ở vị trí nguy hiểm.Thêm vào đó các cảm biến của bãi đỗ bị rối loạn thông tin do mất điện đột ngột, nên để đảm bảo tính an toàn, hệ thống sẽ chuyển từ chế độ hoạt động tự động sang chế độ hoạt động thủ công, lúc này chỉ có bộ phận kỹ thuật của tòa nhà được đào tạo mới có thể vận hành được.
- Giải pháp: khi hệ thống được trang bị tính năng này sẽ nhằm mục đích hỗ trợ xử lý sự cố khi tòa nhà mất điện thì hệ thống đỗ xe sẽ vẫn hoạt động hết lệnh cuối cùng một cách bình thường theo chế độ tự động và khi có điện trở lại, hệ thống hoạt động bình thường mà không cần kỹ thuật tòa nhà cài đặt lại chương trình. Ngoài ra, khi sử dụng thiết bị hỗ trợ, điện cấp cho hệ thống đỗ xe sẽ ổn định, tránh các sự cố do dòng điện của tòa nhà không ổn định gây ra.

6. Phần mềm nhận diện khuôn mặt AI:
Hệ thống phát triển bới TPA
Nhận diện gương mặt (công nghệ AI) để thao tác lấy xe/ cất xe
Mục đích:"
  • Thay đổi phương thức quản lý vé xe lạc hậu
  • Nâng cao tính bảo mật, an toàn tài sản
  • Gia tăng hinh ảnh hiện đại của tòa nhà
he-thong-do-xe-tu-dong

VII. BẢO TRÌ HỆ THỐNG

Tổng quan
- Nhằm thực hiện công tác bảo trì tại bãi đỗ xe, người vận hành/nhân sự phụ trách kiểm tra hoặc bảo trì đi vào bãi đỗ xe, những người không có trách nhiệm và phận sự có thể gặp phải nguy hiểm nghiêm trọng khi họ vào hệ thống đỗ xe. Do đó, tất cả các công tác bảo trì phải được thực hiện bởi chuyên gia bảo trì.
- Công tác bảo trì có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao tuổi thọ của thiết bị, do đó khi sử dụng hệ thống cần tuân thủ quy trình bảo trì, bảo dường của Nhà thầu cũng như Nhà sản xuất thiết bị;
Khi thực hiện công tác bảo trì tại khu vực có rủi ro rơi ngã, phải đeo dây an toàn trước khi tiến hành công việc.
Các yêu cầu kiểm tra
1. Đối với Chủ đầu tư: 
- Nhân viên vận hành của hệ thống hàng ngày kiểm tra tình trạng của hệ thống
- Nhà thầu cung cấp giải pháp hỗ trợ kỹ thuật cho Chủ đầu tư có thể tự kiểm tra hàng ngày tình trạng hoạt động các thiết bị và phát hiện lỗi hệ thống cùng phương pháp khắc phục thông qua việc dùng thiết bị di động thông minh trên nền tảng phần mềm thực tế ảo AOA, quét trực tiếp hình ảnh của hệ thống đỗ xe qua bộ phận camera của thiết bị.
- Đối với những lỗi nhỏ, Nhà thầu có thể hướng dẫn Chủ đầu tư tự khắc phục, còn với những lỗi lớn hơn, Nhà thầu sẽ đến hiện trường khắc phục thông qua sự hỗ trợ của công nghệ IOT (hỗ trợ vận hành và kiểm soát từ xa) và công nghệ trên nền tảng phần mềm thực tế ảo AOA (hỗ trợ bảo trì) để giảm thiểu thời gian sửa chữa và khắc phục lỗi cho Chủ đầu tư.
- Ví dụ:
Khi dùng điện thoại quét camera vào động cơ nâng hạ của hệ thống, thì trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông tin của động cơ đó, bao gồm: Hãng sản xuất, công suất, tình trạng hoạt động (đã nâng hạ bao nhiêu lần, động cơ đã đến thời điểm phải bảo trì, …). Nếu động cơ đang bị lỗi, thì phần thông tin sẽ nhấp nháy màu đỏ hoặc vàng để cảnh báo cho người vận hành. Khi kích vào biểu tưởng nhấp nháy trực tiếp trên màn hình thì sẽ hiện ra trường thông tin, bao gồm: Tên lỗi của động cơ, nguyên nhân lỗi, cách thức sửa chữa
he-thong-do-xe-tu-dong

2. Đối với Nhà thầu:
- Tần suất kiểm tra, bảo trì: Mỗi tháng kiểm tra một lần bởi chuyên gia bảo trì chuyên nghiệp của Nhà thầu, Dựa trên tần suất và thời gian hoạt động của từng thiết bị;
- Các sự cố cần khắc phục theo yêu cầu của Chủ đầu tư hoặc theo cảnh báo các lỗi rõ ràng trên màn hình điều khiển hoặc màn hình trung tâm bằng đường truyền mạng nội bộ và ngoài khu vực bãi đỗ qua mạng internet.
Các bộ phận kiểm tra
- Thang nâng 
Khung thép:
+ Cột thang
+ Chi tiết liên kết với tường
+ Bu lông liên kết
Sàn thang nâng:
+ Hình dạng sàn nâng (kiểm tra sàn nâng có bị thay đổi, biến dạng  khi sử dụng)
+ Cơ cấu hãm an toàn khi dich chuyển quá giới hạn (cơ cấu hãm trên và hãm dưới)
+ Độ chênh cao độ giữa sàn nâng và các tầng đỗ xe
+ Cấu quay của bàn quay (nếu có)
+ Bánh lăn dẫn hướng cho pallet
+ Động cơ khóa thang khi xoay (nếu có)
+ Bánh xe dẫn hướng sàn nâng
+ Bu lông liên kết
Động cơ nâng
+ Cách điện và dòng điện của động cơ nâng 
+ Độ ồn khi hoạt động
+ Phanh hãm
Hộp giảm tốc
+ Rò rỉ dầu, mức dầu trong hộp giảm tốc
+ Độ ồn khi hoạt động 
Các ray dẫn hướng và các guốc dẫn hướng.
Độ hao mòn dây cáp/xích  nâng 
Độ bào mòn  bánh xích và puli nâng
Ổ bi gối và khớp nối.

- Thiết bị vận chuyển xe (Shutlle)
Bộ phận di chuyển:
+ Cách điện và dòng điện của động cơ nâng và phanh 
+ Khớp nối trục truyền động 
+ Ray đường chạy 
+ Bánh xe truyền động
Hệ thống kéo pallet:
+ Cách điện và dòng điện của động cơ và phanh 
+ Độ căng xích ngang truyền động
+ Bánh xe kéo pallet
Bộ phận đón pallet
+ Cách điện và dòng điện của động cơ và phanh 
+ Truyền động thanh răng & bánh răng 
+ Bánh xe tì dẫn hướng

- Pallet 
+ Sự biến dạnh pallet trong quá trình sử dụng
+ Bong tróc và han rỉ.
+ Cữ chặn pallet
+ Bánh xe pallet 
- Khung kết cấu đỡ pallet
+ Sự biến dạng của khung đỡ pallet trong quá trình hoạt động (độ thẳng của cột, độ đồng phẳng, song song của ray đỡ pallet 
+ Bu lông liên kết.
- Thiết bị điện
+ Kiểm tra tình trạng của từng thiết bị điện trong tủ điện
+ Kiểm tra bảng điều khiển
+ Kiểm tra sự hoạt động đèn, còi cảnh báo 
+ Kiểm tra đèn led hướng dẫn 
+ Kiểm tra cảm biến và công tắc hành trình
- Bộ phận khác
+ Độ ồn bất thường gây ra trong quá trình hoạt động 
+ Cửa tự động 
+ Cấu quay của bàn quay 
- Bôi trơn
+ Thời gian để thay dầu bôi trơn tùy thuộc vào các điều kiện hoạt động và bên ngoài (nhiệt độ cụ thể). Dầu bôi trơn mà đã mất các tính năng và chức năng phải được thay thế dầu bôi trơn mới để đảm bảo tuổi thọ lâu hơn của máy móc và thiết bị.
Các Loại Dầu Được sử dụng: 
+ OMALA 220 (BỘ BIẾN ĐỔI SEW)
+ OMALA 150 (BỘ BIẾN ĐỔI SAMYANG)
+ ALVANIA EP R (BỘ BIẾN ĐỔI DSK)
Thời gian để thay thế: sau 100.000 giờ hoặc sau 3 năm sử dụng

VIII. PHÒNG NGỪA VÀ ỨNG PHÓ SỰ CỐ 

+ Khi phát hiện thấy trục trặc hoặc lỗi máy móc bãi đỗ xe, người sử dụng không thể tự sửa chữa sự cố và bạn cần trợ giúp để xử lý sự cố, hãy liên hệ với chuyên gia bảo trì hoặc nhà sản xuất của máy móc bãi đỗ xe
+ Nguyên nhân dẫn đến các sự cố thông thường là do việc lắp đặt kết cấu cơ khí không chính xác theo thiết kế dẫn đến sự điều khiển tự động hóa sai lệch. Vì vậy việc đầu tiên để ngăn ngừa sự cố là kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình lắp đặt phần cơ khí;
+ Phòng ngừa sự cố do thiết bị điện: Các thiết bị điện và động cơ hộp số của hệ thống đỗ xe sẽ được nhập từ nguồn gốc các nhà sản xuất có uy tín như  Hàn Quốc và Nhật Bản, Đức... Thiết bị đã được đánh giá và kiểm chứng qua nhiều công trình thực tế, đến nay đã được thiết lập thành tiêu chuẩn của của hãng có tính ổn định và chất lượng cao;
+ Phòng ngừa sự cố do lập trình phần mềm PLC: Trước khi đưa vào vận hành, hệ thống được kiểm tra chạy thử với tất cả các trường hợp lấy xe sẽ xảy ra trong thực tế;
+ Phòng ngừa sự cố do mất điện: Hệ thống đỗ xe cần bố trí máy phát điện dự phòng hoặc hệ thống UPS để đảm bảo vẫn cất/ lấy xe được liên tục;
+ Phòng ngừa chống ngập: Công trình cần bố trí hệ thống thu nước và máy bơm nước tự động trong tầng hầm để bơm nước ra ngoài, tránh ngập lụt làm hỏng các thiết bị điện. Ngoài ra, trên đường ramp dốc tiếp cận với tầng hầm cần bố trí các rãnh ngang ngăn nước có nắp đậy bằng gang để ngăn nước chạy vào tầng hầm. 

IX. MÔ TẢ QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH CỦA HỆ THỐNG: (VÍ DỤ: HỆ THỐNG CAO 7 TẦNG. SUV ĐỖ TẠI TẦNG 1,2,3,4)

Quá trình gửi xe:
Bước 1: Khách hàng lái xe vào khu vực cổng kiểm soát, camera chụp lại các hình ảnh đầu vào. Bảo vệ phát thẻ cho khách hàng.
Bước 2: Khách hàng lái xe vào trong thang máy.
Bước 3: Khách hàng quẹt thẻ vào màn hình điều khiển trước thang máy ô tô, và xác nhận cất xe
 
he-thong-do-xe-tu-dong
 
Bước 4: Hệ thống tiến hành lưu trữ thông tin khách hàng và xác định loại xe được gửi.
Nếu là xe SUV thì sẽ cất ở tầng 1,2,3 hoặc 4.
Nếu là xe SEDAN thì sẽ cất ở tầng 5,6 hoặc 7.
Bước 5: Cửa thang máy đóng lại. Hệ thống bàn xoay tiến hành xoay để đầu xe của khách hàng luôn hướng ra ngoài
 
he-thong-do-xe-tu-donghe-thong-do-xe-tu-dong
 
                   Hệ thống bàn xoay xoay xe hướng ra ngoài
 
Sau đó thang nâng di chuyển lên tầng 1,2,3,4 ( nếu là xe SUV) hoặc 5,6,7( nếu là xe SEDAN)
 
Thang máy di chuyển lên khu vực đỗ xe
Thang máy di chuyển lên khu vực đỗ xe
           
 Bước 6: Xe trung chuyển lấy pallet và xe từ thang máy đưa lên xe trung chuyển
Hệ thống lấy xe từ thang nâng vào xe trung chuyển
Hệ thống lấy xe từ thang nâng vào xe trung chuyển
Bước 7: Xe trung chuyển di chuyển đến vị trí trống của tầng đó ( Vị trí này sẽ là vị trí đỗ xe của chiếc xe này).
xe-trung-chuyen-di-chuyen-den-vi-tri-trong
Xe trung chuyển di chuyển đến vị trí trống
Bước 8: Xe trung chuyển đưa pallet và xe vào vị trí này.         
Xe trung chuyển đưa pallet và xe vào vị trí
                                               Xe trung chuyển đưa pallet và xe vào vị trí
Bước 9: Xe trung chuyển di chuyển đến vị trí pallet trống (vị trí chưa có xe đỗ) hoặc tới vị trí mà khách tiếp theo yêu cầu lấy xe.
he-thong-do-xe-tu-dong
                                             Xe trung chuyển di chuyển đến vị trí pallet trống
 Bước 10: Xe trung chuyển lấy Pallet được chỉ định đó và di chuyển về thang máy
he-thong-do-xe-tu-dong
                            Xe trung chuyển lấy Pallet được chỉ định đó và di chuyển về thang máy
Bước 11: Xe trung chuyển đưa pallet vào thang máy.
he-thong-do-xe-tu-dong
Xe trung chuyển đưa pallet vào thang máy
 Bước 12: Thang máy di chuyển xuống hầm B1. Và tiếp tục chu trình cất xe tiếp theo....
he-thong-do-xe
Quá trình lấy xe:
Bước 1: Khách hàng quẹt thẻ xe vào màn hình điều khiển trước thang máy ô tô và xác nhận lấy xe.
he-thong-do-xe-tu-dong
Bước 2: Hệ thống truy xuất thông tin, xác định vi trí đỗ của xe.
Bước 3: Cửa thang máy đóng lại.
he-thong-do-xe-tu-dong
Bước 4: Thang nâng di chuyển lên tầng chứa vị trí xe.
he-thong-do-xe-tu-dong
Thang nâng di chuyển lên tầng chứa vị trí xe
Bước 5: Xe trung chuyển lấy pallet trống từ thang máy lên xe trung chuyển
he-thong-do-xe-tu-dong
Xe trung chuyển lấy pallet trống từ thang máy lên xe trung chuyển
Bước 6: Xe trung chuyển di chuyển đến vị trí trống (Vị trí pallet này được lấy từ chu trình lấy trước đó)
he-thong-do-xe-tu-dong
Xe trung chuyển di chuyển đến vị trí trống
Bước 7: Xe trung chuyển đưa pallet trống vào vị trí trống này
he-thong-do-xe
Xe trung chuyển đưa pallet trống vào vị trí trống này
Bước 8: Xe trung chuyển di chuyển tới vị trí xe cần lấy
he-thong-do-xe
Xe trung chuyển di chuyển tới vị trí xe cần lấy 
Bước 9: Xe trung chuyển lấy pallet và xe lên xe trung chuyển và di chuyển về vị trí thang máy.
he-thong-do-xe
 
Bước 10: Xe trung chuyển đưa pallet và xe vào thang nâng
 
he-thong-do-xe-tu-dong
 
Bước 11: Thang nâng di chuyển xuống tầng hầm B1
he-thong-do-xe-tu-dong
 
Bước 12: Của thang nâng mở ra, khách hàng vào lái xe của mình ra.
Bước 13: Bảo vệ kiểm tra dữ liệu đầu vào và đầu ra, sau khi hoàn tất thủ tục khách hàng lái xe của mình ra ngoài.
Kết thúc chu trình lấy xe.

Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát chuyên cung cấp giải pháp đỗ xe cho mọi công trình lớn hay nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâm TPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

TÌM HIỂU THÊM:
Hệ thống đỗ xe tự động công nghệ di chuyển Pallet
Hệ thống đỗ xe trong nhà chìm sàn 2 khoang
Hệ thống tháp đỗ xe cao tầng
 
Liên hệ tư vấn
Liên hệ với chúng tôi!