Công ty Cổ phần Giải pháp Tự động hóa ETEK
Logo
VI EN
/uploaded/banner/banner-do-xe-tu-dong-03-03.jpg

HỆ THỐNG ĐỖ XE THÔNG MINH - CÔNG NGHỆ DI CHUYỂN PALLET (ROBOCAR)

Code:
Hãng SX:
Hệ thống đỗ xe thông minh công nghệ di chuyển Pallet, hay còn gọi là công nghệ robocar là hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn. Với công nghệ này, lái xe chỉ việc đỗ xe trên pallet tại buồng thang nâng ô tô (cabin), sau đó hệ thống sẽ tự động tìm vị trí trống và di chuyển pallet chứa ô tô đến vị trí trống đó. Có thể khai thác tối đa không gian đỗ xe, rất phù hợp với các công trình cao tầng nhưng có diện tích nhỏ (nếu sử dụng ram dốc sẽ mất hết không gian đỗ xe hoặc phải xây dựng nhiều tầng hầm) tại các trung tâm của thành phố lớn như: Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống có thể lắp đặt nhiều tầng đỗ xe trong một tầng hầmkhông phải xây dựng ram dốc. Khi lắp đặt hệ thống đỗ xe thông minh, công trình sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng khi giảm được độ sâu của tầng hầmchi phí ME (do giảm được số tầng hầm)
Đăng ký tư vấn chi tiết

Chi tiết sản phẩm

CẬP NHẬT XU THẾ MỚI VỚI HỆ THỐNG BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG CÔNG NGHỆ DI CHUYỂN PALLET​
 



Video bãi đỗ xe tự động công nghệ di chuyển pallet (Full auto parking system)
 

Những ưu điểm của hệ thống đỗ xe thông minh công nghệ di chuyển pallet  


1. Một tầng hầm hoặc nổi có thể lắp đặt nhiều tầng đỗ xe >>> Tiết kiệm chi phí lắp đặt hệ thống ME (PCCC, thông gió, điện nhẹ, cấp thoát nước ...)
2. Chiều cao tầng đỗ xe tối đa là 2100mm cho xe SUV và 1600mm cho xe SEDAN >>> Giảm chi phí xây dựng do không phải đào sâu.
3. Không cần dùng ram dốc >>> Tối đa hóa không gian đỗ xe
4. Sử dụng thang nâng ô tô kết hợp bộ vận chuyển ô tô tự động >>> Lái xe chỉ việc đỗ xe vào pallet tại buồng thang nâng, hệ thống tự xử lý các công đoạn còn lại của việc cất xe và ngược lại khi lấy xe.
5. Mỗi ô tô nằm gọn trong một pallet >>> Loại bỏ các vấn đề liên quan đến va chạm khi hệ thống hoạt động.
6. Hệ thống được lập trình hoạt động tự động >>> Giảm chi phí nhân công bảo vệ, vận hành.
7. Hệ thống đỗ xe thông minh >>> Tăng hình ảnh cho tòa nhà, dự án, thu hút khách hàng.

Những nhược điểm của hệ thống đỗ xe thông minh công nghệ di chuyển pallet


1. Kích thước pallet giống nhau >>> Chỉ có thể đỗ các loại xe kích thước phù hợp với pallet hệ thống, không đỗ được các loại xe vượt quá kích thước khả dụng của pallet. Những xe quá khổ cần được thiết kế đỗ ở một số khu vực riêng.
2. Lấy và cất xe tại buồng thang, không sử dụng ram dốc >>> Chỉ có thể cùng một lúc lấy hoặc cất một xe tại mỗi cửa thang nâng ô tô. Nếu bãi đỗ có nhiều vị trí đỗ nhưng ít thang nâng thì sẽ rất dễ gây ùn tắc (đặc biệt vào thời điểm chuẩn bị vào giờ làm hoặc hết giờ làm). Mỗi thang nâng chỉ nên áp dụng cho 40 vị trí đỗ xe.
3. Đường di chuyển của xe vận chuyển ô tô đều là đường thẳng >>> Các dự án có không gian dành cho đỗ xe không đều hoặc chéo vát sẽ không khai thác được hết không gian đỗ xe. Nên lắp đặt hệ thống đỗ xe với các địa hình vuông vắn, còn nếu địa hình không vuông vắn thì hãy lựa chọn công nghệ đỗ xe khác
4. Là hệ thống đỗ xe cơ khí >>> Có thêm chi phí duy tu bảo dưỡng

Những đặc tính nổi bật của hệ thống đỗ xe thông minh Tân Phát (TPA Parking)


1. Hệ thống máy móc (thang nâng, xe vận chuyển, bàn xoay, bộ luân chuyển, ...) được nhập khẩu từ Hàn Quốc >>> Chất lượng cao, hoạt động ổn định
2. Hệ thống điện, cảm biến được thiết kế và lắp ráp bởi TPA >>> Dễ dàng bảo hành bào trì, không phụ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài.
3. Hệ thống phần mềm điều khiển được lập trình bởi TPA >>> Có thể thay đổi theo yêu cầu của chủ đầu tư, kết nối với phần mềm quản lý tòa nhà khi có yêu cầu, không phụ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài.
4. Hệ thống đỗ xe thông minh tích hợp phần mềm bảo trì, sửa chữa bằng công nghệ thực tế ảo (AOA) >>> Dễ dang kiểm tra hệ thống, duy trì tính ổn định bãi đỗ xe tự động.
5. Bãi đỗ xe thông minh được tích hợp phần mềm giám sát từ xa (iOT) >>> Dễ dang quản lý, giám sát hệ thống mọi lúc mọi nơi. Rút ngắn thời gian sửa chữa khi hệ thống gặp sự cố.
6. Bãi đỗ xe tự động được tích hợp hệ thống kiểm soát xe ra vào và thu phí gửi xe tự động >>> Quản lý được xe ra vào hệ thống, doanh thu bãi đỗ. Giảm nhân công vận hành hệ thống.
7. TPA cung cấp giải pháp tổng thể cho bãi đỗ ô tô >>> Chủ đầu tư không cần phải quản lý nhiều nhà thầu trong cùng hạng mục bãi đỗ xe của dự án.
8. Trong 3 năm gần nhất (2018, 2019, 2020), TPA đã tư vấn/ thiết kế/ lập trình/ lắp đặt/ sửa chữa hệ thống đỗ xe thông minh cho gần 20 dự án lớn - nhỏ với khoảng ~1500 vị trí đỗ xe ô tô trải dài từ Bắc vào Nam (Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh) và đầy đủ công nghệ đỗ xe. >>> Chủ đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm vào năng lực triển khai và nắm vững công nghệ đỗ xe của TPA.

GIÁ HỆ THỐNG ĐỖ XE THÔNG MINH, hay còn gọi là suất đầu tư bãi đỗ xe tự động phụ thuộc chủ yếu vào số lượng thang nâng và số lượng các xe vận chuyển ô tô (tương đương với số tầng đỗ xe). Do tổng giá trị của bộ thang nâng và xe vận chuyển chiếm tỷ trọng rất lớn, trong khi giá trị của mỗi chỗ để xe ô tô là bộ khung cơ khí và sàn pallet thì lại rất thấp. Nên chi phí lắp đặt bãi đỗ xe thông minh của mỗi công trình là khác nhau, suất đầu tư bãi đỗ xe thông minh cũng rất khác nhau.
Ta có thể ví dụ thế này:
Thang nâng: 2.000.000.000đ/bộ
Xe vận chuyển: 750.000.000đ/bộ
Bàn xoay: 400.000.000đ/bộ
Khung cơ khí: 30.000.000đ/vị trí
Bãi đỗ xe 1: Sử dụng 2 thang nâng ô tô, 4 xe vận chuyển ô tô, 2 bàn xoay ô tô có số vị trí đỗ là 80 vị trí. Có tổng giá trị: 10.200.000.000đ >> Suất đầu tư bãi đỗ xe tự động là 127.500.000đ/ vị trí
Bãi đỗ xe 2: Sử dụng 2 thang nâng ô tô, 4 xe vận chuyển ô tô, 2 bàn xoay ô tô có số vị trí đỗ là 100 vị trí đỗ. Có tổng giá trị: 10.800.000.000đ >> Suất đầu tư bãi đỗ xe tự động là 108.000.000đ/ vị trí
Bãi đỗ xe 3: Sử dụng 1 thang nâng ô tô, 2 xe vận chuyển ô tô, 1 bàn xoay ô tô có số vị trí đỗ là 26 vị trí đỗ. Có tổng giá trị: 4.680.000.000đ >> Suất đầu tư bãi đỗ xe tự động là 180.000.000đ/ vị trí
*giá trên chỉ mang tính chất tham khảo

KÍCH THƯỚC BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH

Kích thước hệ thống đỗ xe tự động phụ thuộc rất nhiều vào mặt bằng, mặt cắt của bãi đỗ xe. 
Trong bài viết này, chúng tôi có đưa ra các kích thước tiêu chuẩn của bãi đỗ xe thông minh ở trong phần Thông số kỹ thuật bãi đỗ xe tự động (bên dưới)

THIẾT KẾ BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH

Để thiết kế bãi đỗ xe tự động, chúng tôi cần một số thông tin cơ bản như sau: bản vẽ bãi đỗ xe thông minh bao gồm mặt bằng và mặt cắt (định dạng CAD), yêu cầu về số chỗ đỗ ô tô, và một số yêu cầu đặc biêt khác (vị trí đỗ VIP, khu vực rửa xe tự động, khu vực sử dụng công năng khác trong bãi đỗ ...)
Sau khi lên xong giải pháp bãi đỗ xe thông minh, chúng tôi sẽ gửi lại các tài liệu: Bản vẽ phân bổ vị trí đỗ xe (Mặt bằng, mặt cắt), thuyết minh công nghệ, bảng giá dự toán.
Trong giai đoạn thiết kế giải pháp đỗ xe tự động, chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí.
*Mọi hành vi liên quan đến thu phí thiết kế tại TPA đều bị ngăn cấm. Xin điện thoại lại số hotline để được tư vấn khi xẩy ra vấn đề trên

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA HỆ THỐNG ĐỖ XE THÔNG MINH CÔNG NGHỆ DI CHUYỂN PALLET (ROBOCAR)

I. CÔNG SUẤT HỆ THỐNG

Tổng công suất đỗ xe trên toàn bãi đỗ ô tô: phụ thuộc vào từng dự án
Số tầng xe: phụ thuộc vào từng dự án
Kích thước xe bao gồm gương có thể đỗ (DÀI x RỘNG x CAO): phụ thuộc vào từng dự án
  • Xe SUV: 5300x2150x1900mm;
  • Xe SEDAN: 5300x2150x1550mm;
  • Tải trọng xe: ≤ 2200kg.
mo-hinh-bai-do-xe-thong-minh
 
II. CÁC BỘ PHẬN CHÍNH CỦA HỆ THỐNG ĐỖ XE TỰ ĐỘNG
1. Thang nâng: Là bộ phận có chức năng nâng hạ ô tô để cho xe ra vào, thang nâng bao gồm cửa tự động và có thể tích hợp với bàn xoay để đảo chiều ra ô tô trên đỉnh thang
 
do-xe-thong-minh
thang-nang-o-to
 
2. Hệ thống khung thép: Là hệ thống được tổ hợp bởi các dầm thép liên kết bu lông/ hàn tạo thành khung kết cấu để chứa xe
 
he-thong-do-xe

3. Sàn chứa xe pallet: Là nơi lưu giữ xe, được chia thành các ô chứa xe, mỗi vị trí đều được cấu tạo giống nhau và có thể chứa được tối đa 01 xe
do-xe-tu-dong

4. Xe vận chuyển ô tô (xe Cart):
Xe Cart là thiết bị di chuyển trong phạm vi từng tầng, mỗi tầng có 01 xe Cart có nhiệm vụ vận chuyển xe từ thang máy vào từng vị trí khoang của khung sắt để lưu trữ xe và theo chiều ngược lại để đưa xe ra cho khách hàng. Ngoài ra, trên xe Cart có thể tích hợp thêm bàn xoay để đảo chiều ra ô tô.
do-xe-tu-dong

5. Thiết bị luân chuyển pallet PPD:
Là bộ khung kéo pallet bên trong ở những vị trí có 2 lớp xe trở lên.
he-thong-do-xe
 
III. NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH BÃI ĐÔ XE THÔNG MINH

1. Trường hợp gửi xe: 
Bước 1: Lái xe đến cửa buồng thang;
Bước 2: Cửa tự động phát hiện xe đến, và tự động mở cửa khi hệ thống đang ở trạng thái sẵn sang;
Bước 3: Lái xe vào buồng thang của hệ thống theo biển dẫn đỗ, sau khi đỗ xe đúng vị trí, người lái xe ra khỏi xe và đi ra ngoài cửa buồng thang;
Bước 4: Lái xe ra ngoài, nhấn nút xác nhận gửi xe trên màn hình điều khiển. Máy phát thẻ tự động sẽ phát cho lái xe 01 thẻ chứa đựng thông tin xe của lái xe (biển xe, vị trí xe, thời gian vào …)
Bước 5: Thang nâng tự động di chuyển xe đến tầng cần gửi, thiết bị trượt ngang sẽ di chuyển xe từ thang nâng sang xe di chuyển ngang tại mỗi tầng;
Bước 6: Xe di chuyển ngang vận chuyển xe đến vị trí trống, và cơ cấu trượt ngang sẽ di chuyển ô tô từ xe di chuyển ngang vào vị trí trống để đỗ xe.

2. Trường hợp lấy xe:
Bước 1: Người gửi xe đến trước cửa buồng thang, ấn thẻ gửi xe vào đầu nhận thẻ tự động.
Bước 2: Màn hình điều khiển hiển thị mức phí gửi xe. Lái xe thanh toán phí gửi xe bằng ví điện tử qua mã QRCODE hoặc tiền mặt qua đầu nhận tiền tự động. Hệ thống sẽ in biên lai gửi xe cho lái xe.
Bước 3: Hệ thống kích hoạt đồng thời xe di chuyển ngang đến vị trí xe cần lấy, và thang nâng đến vị trí tầng mà xe đang đỗ;
Bước 4: Xe di chuyển ngang dùng cơ cấu trượt chuyển ô tô từ vị trí cần lấy sang xe di chuyển về thang nâng, và qua cơ cấu trượt ngang chuyển ô tô từ xe di chuyển sang thang nâng;
Bước 5: Thang nâng thực hiện nâng xe lên buồng thang;
Bước 6: Cửa sẽ tự động mở khi thang lên đỉnh buồng thang;
Bước 7: Người lái xe vào lái xe ra khỏi buồng thang, và cửa tự động đóng khi xe ra khỏi buồng thang. 

3. Trường hợp đặc biệt:
Trường hợp xe đã được đăng ký vé tháng, vé VIP .., những loại xe đã được phát sẵn thẻ hoặc không cần dùng thẻ, hệ thống đỗ xe sẽ tự đông lược bỏ các thao tác liên quan đến thanh toán, phát thẻ, thu thẻ.

IV. TÍNH NĂNG AN TOÀN BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH

Cảm biến phát hiện người trong xe: Khi lái xe đỗ xe vào cabin tuy nhiên vẫn ngồi trong xe, hệ thống cảm biến sẽ phát hiện,cảnh báo bằng âm thanh và trên màn hình điều khiển;
Cảm biến phát hiện kích thước xe: Khi xe có kích thước quá khổ, hệ thống sẽ phát cảnh báo và từ chối tiếp nhận xe.
Cảm biến phát hiện đỗ lệch: Khi lái xe đỗ lệch trong cabin hệ thống cảm biến quang sẽ phát cảnh báo đỗ lệch trên màn hình để người lái xe chỉnh lại vị trí;
Hệ thống dừng khẩn cấp: Hệ thống sẽ dừng hoàn toàn khi có sự cố xảy ra trong quá trình vận hành, cảnh báo để người vận hành xử lý;
Thiết bị cảnh báo,chỉ dẫn sự cố: Màn hình điều khiển sẽ hiển thị các lỗi xảy ra trong quá trình vận hành;
Chức năng tự động dừng hệ thống khi đứt cáp: Trong trường hợp cáp bị đứt hệ thống sẽ có cảm biến phát hiện đứt cáp và tác động để dừng hệ thống;
Thiết bị chống rò điện;
Cảnh báo âm thanh và ánh sáng khi vận hành;
Cảnh báo khi có người vào trong hệ thống khi đang hoạt động;
Bảo vệ di chuyển quá giới hạn;
Bảo vệ mất pha.

V. THÔNG SỐ KỸ THUẬT HỆ THỐNG ĐỖ XE THÔNG MINH
 

A. Thông số kỹ thuật cơ bản

Loại

Hệ thống đỗ xe tự động công nghệ CART PARKING

Hãng

Boseong 3M - Hàn Quốc liên doanh TPA - Việt Nam

Kích thước xe khả dụng

Chiều dài

5200 mm

Chiều rộng

2150 mm ( Bao gồm kích thước gương )

Chiều cao

SUV: 1900mm; Sedan: 1550 mm

Trọng lượng

2200 kg

Thang nâng

Tốc độ

MAX 60 m/min

Động cơ

22 Kw x 4P

Tỷ số truyền

1/25

Phanh

Phanh đĩa từ (Loại "B")

Dây cáp

Ø12 x 4 sợi

Xe di chuyển ô tô

Động cơ di chuyển

2.2Kw x 4P

Tỉ số truyền

1/15

Tốc độ di chuyển

60 m/min

Động cơ kéo pallet

1.5Kw x 4P

Tỉ số truyền

1/20

Tốc độ kéo

40 m/min

Động cơ chọn pallet

0.4Kw x 4P , 7.6 m/min

Loại truyền động

Thanh răng & Bánh răng

Cửa vào

Kích thước

Rộng 2500 x Cao 2000 (có thể tùy biến ,cửa trượt lên)

Động cơ nâng cửa

0.2Kw x 4P

Bảo vệ bề mặt

Khung thép và pallet

Sơn lót: Enamel, 30um, 2 lớp

Sơn phủ hoàn thiện: Enamel, 40um, 2 lớp

Màn hình điều khiển

Touch Screen

HMI

B. Thông số kỹ thuật chi tiết

1. Thiết bị cơ khí

Thang nâng

Động cơ chính

3 Phase, 380/415V, 22KW x 4P

SEW

Germany

Động cơ kéo pallet

3 Phase, 380/415V, 1.5KW x 4P

HYOSUNG

Korea

Động cơ nâng cửa

3 Phase, 380/415V, 0.2KW x 4P

HYOSUNG

Korea

Ổ bi

UPC314

KBC

Korea

Puly chính

Ø488 x 130L * 4 Lines

Daehyup

Korea

Puly đối trọng

Ø380 X 84L* 4 Lines

Daehyup

Korea

Khớp nối bánh răng

SS18D

Power plus

Korea

Khớp nối tự lựa

YL160

KBC

Korea

Đây cáp

Ø12 x 4

MANHO

Korea

Bánh xe dẫn hướng pallet

Ø150(Urethane)

BOSEONG

Korea

Bánh xe di chuyển chính

Ø160(MC Nylon)

BOSEONG

Korea

Bánh xe dẫn hướng di chuyển

Ø150

BOSEONG

Korea

Xích

RS #60

KOREA CHAIN

Korea

Xe di chuyển ô tô

Động cơ di chuyển

3 Phase, 380/415V, 2.2 KW x 4P

SAMYANG

Korea

Động cơ kéo pallet

3 Phase, 380/415V, 1.5KW x 4P

HYOSUNG

Korea

Động cơ chọn pallet

3 Phase, 380/415V, 0.4KW x 4P

SAMYANG

Korea

Bánh xe chủ động

MC Nylon, S45C

BOSEONG

Korea

Bánh xe bị động

MC Nylon

BOSEONG

Korea

Bánh xe dẫn hướng

MC Nylon

BOSEONG

Korea

Xích

RS#60

KOREA CHAIN

Korea

Ổ bi

UCFL #209

KBC

Korea

Kết cấu thép

Dầm H

H-200x200x8/12

 SS400

Việt Nam

Thép hộp

SQ-100x100x4.5

 SS400

Việt Nam

Thép tấm

PL- 9t, 12t, 16t

 SS400

Việt Nam

Pallet

Bánh xe

Φ150

 

Việt Nam

Ổ bi

#6005

 

Việt Nam

Trục

RB-Ø50 x 150

 

Việt Nam

Thép tấm cho pallet

Thép tấm

 

Việt Nam

2. Thiết bị điện

Điều khiển thang nâng

Biến tần

A 1000 Series 30 kW

YASKAWA

Japan

MCCB

ABS Type

LS / Schneider

Korea

Aptomat 2P

BK Type 2P 10A

LS / Schneider

Korea

Aptomat 3P

GMC Type

LS / Schneider

Korea

Rơ le nhiệt

GTH Type

LS / Schneider

Korea

Biến áp khô

WY-42 3000VA

LS / Schneider

Korea

PLC

XGT

LS / Schneider

Korea

Điều khiển Xe di chuyển ô tô

Inverter

A 1000 Series 5.5KW

YASKAWA

Japan

MCCB

AB Type

LS / Schneider

Korea

Aptomat 2P

BK Type 2P 10A

LS / Schneider

Korea

Contactor

GMC Type

LS / Schneider

Korea

Rơ le nhiệt

GTH Type

LS / Schneider

Korea

Biến áp khô

WY-42 500VA

LS / Schneider

Korea

PLC

XGT

LS / Schneider

Korea

Điều khiển vận hành

Đèn xoay

TR-24-R

Hanyoungnux

Korea

Công tắc xoay

ARS-S310

Hanyoungnux

Korea

Nút nhấn

CR-2511 ( R )

Hanyoungnux

Korea

Nút dừng khẩn cấp

CR-257R-1R

Hanyoungnux

Korea

Nút gạt

WJT-3310C

Woojin electric

Korea

Màn hình cảm ứng

XTOP 10.4"

M21

Korea

Cảm biến

Cảm biến quang

WS/WE280-S132

SICK

Germany

Cảm biến từ

IM18-8NNS-ZW1,IM30-15NNS-ZW1

SICK

Germany

Công tắc hành trình

M-907, M-909

Hanyoungnux

Korea

Encoder xoay

ENA-1500-2-T-24

Autonics

Korea

Máy tính bảng

Hệ điều hành

Android

Samsung

Korea

Máy tính PC

Màn hình vi tính

18.5inch

Dell

Trung Quốc

Vi xử lý

Core i3-9100 (3.6GHz,6MB)

Dell

Malaysia

Ram

2 x 4GB

 

HDD hệ thống:

SSD 120GB

 
 

1TB HDD

 

DVD

RW

 

Mouse, Keyboard

   

Camera nhân diện biển số

Model

DS-TCG204-D

HIKVISION

Trung Quốc

Switch POE

Số cổng

5 (1 vào, 4 ra)
9 (1 vào 8 ra)

HIKVISION

Trung Quốc

Đầu phát thẻ tự động

Khay chứa

250 thẻ

TANET

Trung Quốc

Đầu nhận tiền tự động

Nhận tiền

Tiền giấy Việt Nam

Innovative

Anh

Mệnh giá

5.000, 10.000, 20.000, 50.000, 100.000, 200.000, 500.000 VNĐ

Sức chứa

300 tờ

Đầu trả tiền thừa tự động

Trả tiền

Tiền giấy Việt Nam

Mệnh giá

1 mệnh giá (5.000, 10.000, 20.000, 50.000, 100.000, 200.000, 500.000 VNĐ),

Sức chứa

25 tờ (có thể tự động bổ sung tiền từ đầu nhận tiền)

   

Bộ vi sử lý thanh toán điện tử

Phương thức thanh toán

QR CODE

TPA

Việt Nam

Ví điện tử

Vnpay (80% ngân hàng liên kết, VinID, ViettelPay, VNPTPay), momo, grap by moca, vimo

Máy in hóa đơn

In nhiệt

K80

Xprinter

Trung Quốc

Giấy in

100 cuốn

Thẻ từ

Tiêu chuẩn

Proximiti card 125 KHZ ( hoặc Mifare tùy chọn)

 

Việt Nam

Dây mạng

Tiêu chuẩn

CAT6E

Commscope

Trung Quốc

Biển led hiển thị chỗ trống (SUV, SEDAN)

Kích thước (R x C x S)

2000 x 600 x100 mm

 

Việt Nam

Hiển thị

LED Matrix RG 16x32

Môi trường làm việc

Indoor

Giao thức truyền thông

Rs485, Boud 9600bps

Chất liệu

Thép sơn tĩnh điện.

Nguồn cấp

DC5V, 5A

Cáp điện

Cáp nguồn

   

Việt Nam

             

VI. PHẦN MỀM VÀ TÍNH NĂNG BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG
1. Hệ thống phần mềm điều khiển : Phần mềm lập trình bởi TPA
1.1. Điều khiển: 03 chế độ là Tự động hoàn toàn/ Bán tự động/ Thủ công;
Điều khiển Tự động hoàn toàn: quy trình tự động hoàn toàn cho việc đỗ và đưa xe ra, người lái xe chỉ cần quẹt thẻ từ, không cần thực hiện thao tác chọn vị trí đỗ, hệ thống sẽ tự động đảm nhiệm tìm kiếm vị trí trống trong hệ thống để cất xe. Mỗi xe đỗ trong hệ thống được kiểm soát bằng một mã số riêng (Bảng số xe) phục vụ cho người điều khiển trong quá trình lấy và kiểm tra xe.
he-thong-do-xe
man-hinh-dieu-khien
Điều khiển Bán tự động: Vận hành trên bảng điều khiển;
Điều khiển Thủ công: chế độ vận hành bằng tay trên hộp nút bấm;
dieu-khien-tay-thang-nang-o-to
(Điều khiển tay thang nâng ô tô)
(1 )Nút dừng khẩn cấp
(2) Nút ấn di chuyển lên, xuống
(3) Nút ấn Reset tất cả các lựa chọn trước đó
(4) Lựa chọn chế độ vận hành
(5) Công tắc gạt lựa chọn chế độ vận hành ( MENU: chế độ vận hành bằng tay, AUTO: chế độ chạy tự động )
(6) Nút ấn lựa chọn chế độ chạy nhanh
(7) Lựa chọn kênh thao tác cho thang nâng
dieu-khien-tay-PPD
Điều khiển tay PPD
(1) Công tác gạt chuyển chế độ hoạt động
(2) Công tắc gạt tác động động cơ PICKING
(3) Công tắc gạt tác động động cơ SHIFTING
(4) Kênh chọn vị trí PPD
(5) Nút ấn chế độ chạy nhanh
(6) Nút ấn Reset tất cả các lựa chọn trước đó
(7) Nút ấn dừng khẩn cấp
 
dieu-khien-tay-xe-cart
Điều khiển tay xe Cart
(1) Công tác gạt chuyển chế độ hoạt động
(2) Công tắc gạt thao tác di chuyển cart hoặc di chuyển pallet
(3) Công tắc gạt tác động động cơ SHIFTING sang trái
(4) Công tắc gạt tác động động cơ SHIFTING sang phải
(5) Đèn báo chỉ phía thao tác.
(6) Công tắc gạt chỉ phía thao tác.
(7) Công tắc gạt chọn thao tác với vị trí thường hay vị trí PPD.
(8) Nút ấn chạy nhanh với tốc độ cao
(9) Nút ấn dừng khẩn cấp
1.2. Tính năng cảnh báo tự động thời điểm cần bảo dưỡng dựa trên tần suất và thời gian hoạt động của từng bộ phận hệ thống đỗ xe.
Mục đích: Bộ phận nào hoạt động nhiều sẽ được bảo dưỡng sớm hơn, nhiều lần hơn so với bộ phận hoạt động ít. Kiểm soát chi tiết hoạt động của từng bộ phận, như: Động cơ nâng hạ, động cơ trượt ngang, vòng bi, xích, móc an toàn …
bai-do-xe-thong-minh
 
1.3. Hệ thống có thể được lập trình theo yêu cầu chủ đầu tư.
Ưu điểm : Không bị phụ thuộc bởi nhà cung cấp nước ngoài khi có sự cố.
2. Phần mềm thực tế ảo hỗ trợ bảo hành/bảo trì hệ thống đỗ xe tự động(AOA):
2.1. Cảnh báo lỗi hệ thống trên màn hình điều khiển
bai-do-xe-thong-minh
2.2. Hệ thống thực tế ảo hỗ trợ kiểm tra, bảo trì và sửa chữa hệ thống đỗ xe.
Mục đích: Hướng dẫn sử dụng hệ thống, hướng dẫn bảo trì từng bộ phận, kiểm tra tình trạng hoạt động hệ thống, phát hiện lỗi hệ thống cùng phương pháp khắc phục lỗi … thông qua việc dùng thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng) quét trực tiếp hình ảnh của hệ thống đỗ xe qua bộ phận camera của thiết bị trên nền tảng phần mềm thực tế ảo:
Hiển thị thông tin tình trạng thiết bị (thông số, tình trạng hoạt động…)
bai-do-xe-thong-minh
Hỗ trợ bảo trì hệ thống
Cảnh báo thiết bị cần bảo dưỡng.
Hướng dẫn các bước bảo trì hệ thống
bai-do-xe-thong-minh
Thông báo lỗi:
Hướng dẫn các bước xác định lỗi và xử lý lỗi.
Hiển thị các tài liệu (Bản vẽ, datasheet, Video, Link website…)
Cập nhật tình trạng lỗi và lưu trữ lịch sử sửa lỗi
Xem được thiết bị bên trong bị che lấp bởi thiết bị khác.
bai-do-xe-thong-minh
Ưu điểm của phần mềm :
Tăng hiệu quả vận hành và công tác bảo trì bảo dưỡng bằng cách cung cấp thông tin cần thiết ngay tại chỗ.
Giảm thiểu sai sót con người bằng cách hướng dẫn trực quan các bước và công cụ để vận hành hệ thống hoặc bảo trì sửa chữa đơn giản.
Tiết kiệm thời gian xác định lỗi.
Công cụ hỗ trợ bộ phận sử dụng và quản lý không bị động khi xảy ra sự cố.
Video phần mềm thực tế ảo tăng cường hỗ trợ bảo trì/ sửa chữa hệ thống đỗ xe thông minh

2.3 Hệ thống giám sát, điều khiển trung tâm và trực tuyến bãi đỗ xe
Tại phòng kỹ thuật được lắp đặt hệ thống giám sát hệ thống
Giám sát toàn bộ hoạt động của hệ thống: Tần suất hoạt động, mật độ xe đang đỗ …
he-thong-do-xe
Hiển thị các lỗi của hệ thống tại màn hình trung tâm
bai-do-xe-thong-minh

Cảnh báo thời điểm cần bảo trì hệ thống đỗ xe
he-thong-do-xe-thong-minh

Ngoài hệ thống giám sát tại phòng điều khiển, người quản lý bãi đỗ có thể giám sát hệ thống từ xa (IOT) thông qua mạng Internet trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính. Bao gồm các chức năng:
Giám sát hệ thống từ xa
Chuẩn đoán lỗi chuyên sâu từ xa;
Chỉnh sửa/thay đổi chương trình từ xa khi cần thiết;
Cho phép quản lý cài đặt từ xa, tạo các tài khoản người dùng.
Phần mền đáp ứng tiêu chuẩn an toàn An ninh mạng: ISA99 và IEC 62443  hoặc tương đương, được chứng nhận đảm bảo an toàn An ninh mạng bởi tổ chức quốc tế như ISACA, Protectem, ComTIA trong vòng 2 năm trở lại
2.4 Hệ thống giám sát xe ra vào
Giám sát thời gian xe vào ra
Chụp ảnh và nhận dạng biển số tự động
Tính năng đảo làn, đối chiếu so sánh BSX lúc xe và và BSX lúc xe ra
Cập nhật báo cáo doanh thu theo: thời gian, ca làm việc, nhân viên
Tổng hợp doanh thu
Cảnh báo server cho phép xem báo cáo thông qua trình duyệt internet explorer hay trên các thiết bị di động
Chức năng tìm kiếm theo yêu cầu và nâng cao
Phân quyền truy Cập theo nhiều mức
Giao diện tiếng Việt
Phân cấp cho người sử dụng: Admin, Quản lý, Bảo vệ,....
Chụp ảnh và nhận dạng biển số tự động
Chỉnh sửa báo cáo theo yêu cầu khách hàng
Phát thẻ tự động
Thanh toán tự động (tiền mặt hoặc tiền điện tử) 
In biên lai
Kết hợp cùng hệ thống đỗ xe tự động để tạo lệnh lấy xe và cất xe
3. Hệ thống UPS :
Tình trạng: Khi mất điện, hệ thống sẽ dừng hoạt đông, phải đợi đến khi được cấp điện trở lại thì mới có hoạt động tiếp (máy phát điện). Điều này gây mất thời gian cho người cần lấy xe. Đôi khi hệ thống sẽ bị dừng lại khi xe đang ở vị trí nguy hiểm.Thêm vào đó các cảm biến của bãi đỗ bị rối loạn thông tin do mất điện đột ngột, nên để đảm bảo tính an toàn, hệ thống sẽ chuyển từ chế độ hoạt động tự động sang chế độ hoạt động thủ công, lúc này chỉ có bộ phận kỹ thuật của tòa nhà được đào tạo mới có thể vận hành được.
Giải pháp: khi hệ thống được trang bị tính năng này sẽ nhằm mục đích hỗ trợ xử lý sự cố khi tòa nhà mất điện thì hệ thống đỗ xe sẽ vẫn hoạt động hết lệnh cuối cùng một cách bình thường theo chế độ tự động và khi có điện trở lại, hệ thống hoạt động bình thường mà không cần kỹ thuật tòa nhà cài đặt lại chương trình. Ngoài ra, khi sử dụng thiết bị hỗ trợ, điện cấp cho hệ thống đỗ xe sẽ ổn định, tránh các sự cố do dòng điện của tòa nhà không ổn định gây ra.
 
4. Phần mềm nhận diện khuôn mặt AI:
Hệ thống phát triển bới TPA
Nhận diện gương mặt (công nghệ AI) để thao tác lấy xe/ cất xe
Mục đích:
Thay đổi phương thức quản lý vé xe lạc hậu
Nâng cao tính bảo mật, an toàn tài sản
Gia tăng hinh ảnh hiện đại của tòa nhà
thuc-te-ao-tang-cuong
 
VII. BẢO TRÌ HỆ THỐNG ĐỖ XE TỰ ĐỘNG
1. Tổng quan

Nhằm thực hiện công tác bảo trì tại bãi đỗ xe, người vận hành/nhân sự phụ trách kiểm tra hoặc bảo trì đi vào bãi đỗ xe, những người không có trách nhiệm và phận sự có thể gặp phải nguy hiểm nghiêm trọng khi họ vào hệ thống đỗ xe. Do đó, tất cả các công tác bảo trì phải được thực hiện bởi chuyên gia bảo trì.
Công tác bảo trì có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao tuổi thọ của thiết bị, do đó khi sử dụng hệ thống cần tuân thủ quy trình bảo trì, bảo dường của Nhà thầu cũng như Nhà sản xuất thiết bị;
Khi thực hiện công tác bảo trì tại khu vực có rủi ro rơi ngã, phải đeo dây an toàn trước khi tiến hành công việc.
2. Các yêu cầu kiểm tra
Đối với Chủ đầu tư:

Nhân viên vận hành của hệ thống hàng ngày kiểm tra tình trạng của hệ thống
Nhà thầu cung cấp giải pháp hỗ trợ kỹ thuật cho Chủ đầu tư có thể tự kiểm tra hàng ngày tình trạng hoạt động các thiết bị và phát hiện lỗi hệ thống cùng phương pháp khắc phục thông qua việc dùng thiết bị di động thông minh trên nền tảng phần mềm thực tế ảo AOA, quét trực tiếp hình ảnh của hệ thống đỗ xe qua bộ phận camera của thiết bị.
Đối với những lỗi nhỏ, Nhà thầu có thể hướng dẫn Chủ đầu tư tự khắc phục, còn với những lỗi lớn hơn, Nhà thầu sẽ đến hiện trường khắc phục thông qua sự hỗ trợ của công nghệ IOT (hỗ trợ vận hành và kiểm soát từ xa) và công nghệ trên nền tảng phần mềm thực tế ảo AOA (hỗ trợ bảo trì) để giảm thiểu thời gian sửa chữa và khắc phục lỗi cho Chủ đầu tư.
Ví dụ:
Khi dùng điện thoại quét camera vào động cơ nâng hạ của hệ thống, thì trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông tin của động cơ đó, bao gồm: Hãng sản xuất, công suất, tình trạng hoạt động (đã nâng hạ bao nhiêu lần, động cơ đã đến thời điểm phải bảo trì, …). Nếu động cơ đang bị lỗi, thì phần thông tin sẽ nhấp nháy màu đỏ hoặc vàng để cảnh báo cho người vận hành. Khi kích vào biểu tưởng nhấp nháy trực tiếp trên màn hình thì sẽ hiện ra trường thông tin, bao gồm: Tên lỗi của động cơ, nguyên nhân lỗi, cách thức sửa chữa.
he-thong-do-xe-thong-minh
Đối với Nhà thầu:
Tần suất kiểm tra, bảo trì
Mỗi tháng kiểm tra một lần bởi chuyên gia bảo trì chuyên nghiệp của Nhà thầu;
Dựa trên tần suất và thời gian hoạt động của từng thiết bị;
Các sự cố cần khắc phục theo yêu cầu của Chủ đầu tư hoặc theo cảnh báo các lỗi rõ ràng trên màn hình điều khiển hoặc màn hình trung tâm bằng đường truyền mạng nội bộ và ngoài khu vực bãi đỗ qua mạng internet.
Các bộ phận kiểm tra
a. Thang nâng

Khung thép:
  • Cột thang
  • Chi tiết liên kết với tường
  • Bu lông liên kết
Sàn thang nâng:
  • Hình dạng sàn nâng (kiểm tra sàn nâng có bị thay đổi, biến dạng  khi sử dụng)
  • Cơ cấu hãm an toàn khi dich chuyển quá giới hạn (cơ cấu hãm trên và hãm dưới)
  • Độ chênh cao độ giữa sàn nâng và các tầng đỗ xe
  • Cấu quay của bàn quay (nếu có)
  • Bánh lăn dẫn hướng cho pallet
  • Động cơ khóa thang khi xoay (nếu có)
  • Bánh xe dẫn hướng sàn nâng
  • Bu lông liên kết
b. Hệ thống nâng:
Động cơ nâng
Cách điện và dòng điện của động cơ nâng
Độ ồn khi hoạt động
Phanh hãm
Hộp giảm tốc
Rò rỉ dầu, mức dầu trong hộp giảm tốc
Độ ồn khi hoạt động
Các ray dẫn hướng và các guốc dẫn hướng.
Độ hao mòn dây cáp/xích  nâng
Độ bào mòn  bánh xích và puli nâng
Ổ bi gối và khớp nối.
c. Thiết bị vận chuyển xe (Shutlle)
Bộ phận di chuyển:

Cách điện và dòng điện của động cơ nâng và phanh
Khớp nối trục truyền động
Ray đường chạy
Bánh xe truyền động
Hệ thống kéo pallet:
Cách điện và dòng điện của động cơ và phanh
Độ căng xích ngang truyền động
Bánh xe kéo pallet
Bộ phận đón pallet:
Cách điện và dòng điện của động cơ và phanh
Truyền động thanh răng & bánh răng
Bánh xe tì dẫn hướng
d. Pallet
Sự biến dạnh pallet trong quá trình sử dụng
Bong tróc và han rỉ.
Cữ chặn pallet
Bánh xe pallet
e. Khung kết cấu đỡ pallet
Sự biến dạng của khung đỡ pallet trong quá trình hoạt động (độ thẳng của cột, độ đồng phẳng, song song của ray đỡ pallet
Bu lông liên kết.
f. Thiết bị điện
Kiểm tra tình trạng của từng thiết bị điện trong tủ điện
Kiểm tra bảng điều khiển
Kiểm tra sự hoạt động đèn, còi cảnh báo
Kiểm tra đèn led hướng dẫn
Kiểm tra cảm biến và công tắc hành trình
g. Bộ phận khác
Độ ồn bất thường gây ra trong quá trình hoạt động
Cửa tự động
Cấu quay của bàn quay
3. Bôi trơn
Thời gian để thay dầu bôi trơn tùy thuộc vào các điều kiện hoạt động và bên ngoài (nhiệt độ cụ thể).
Dầu bôi trơn mà đã mất các tính năng và chức năng phải được thay thế dầu bôi trơn mới để đảm bảo tuổi thọ lâu hơn của máy móc và thiết bị.
Các Loại Dầu Được sử dụng:
OMALA 220 (BỘ BIẾN ĐỔI SEW)
OMALA 150 (BỘ BIẾN ĐỔI SAMYANG)
ALVANIA EP R (BỘ BIẾN ĐỔI DSK)
Thời gian để thay thế: sau 100.000 giờ hoặc sau 3 năm sử dụng
VIII. PHÒNG NGỪA VÀ ỨNG PHÓ SỰ CỐ
Khi phát hiện thấy trục trặc hoặc lỗi máy móc bãi đỗ xe, người sử dụng không thể tự sửa chữa sự cố và bạn cần trợ giúp để xử lý sự cố, hãy liên hệ với chuyên gia bảo trì hoặc nhà sản xuất của máy móc bãi đỗ xe

Nguyên nhân dẫn đến các sự cố thông thường là do việc lắp đặt kết cấu cơ khí không chính xác theo thiết kế dẫn đến sự điều khiển tự động hóa sai lệch. Vì vậy việc đầu tiên để ngăn ngừa sự cố là kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình lắp đặt phần cơ khí;
Phòng ngừa sự cố do thiết bị điện: Các thiết bị điện và động cơ hộp số của hệ thống đỗ xe sẽ được nhập từ nguồn gốc các nhà sản xuất có uy tín như  Hàn Quốc và Nhật Bản, Đức... Thiết bị đã được đánh giá và kiểm chứng qua nhiều công trình thực tế, đến nay đã được thiết lập thành tiêu chuẩn của của hãng có tính ổn định và chất lượng cao;
Phòng ngừa sự cố do lập trình phần mềm PLC: Trước khi đưa vào vận hành, hệ thống được kiểm tra chạy thử với tất cả các trường hợp lấy xe sẽ xảy ra trong thực tế;
Phòng ngừa sự cố do mất điện: Hệ thống đỗ xe cần bố trí máy phát điện dự phòng hoặc hệ thống UPS để đảm bảo vẫn cất/ lấy xe được liên tục;
Phòng ngừa chống ngập: Công trình cần bố trí hệ thống thu nước và máy bơm nước tự động trong tầng hầm để bơm nước ra ngoài, tránh ngập lụt làm hỏng các thiết bị điện. Ngoài ra, trên đường ramp dốc tiếp cận với tầng hầm cần bố trí các rãnh ngang ngăn nước có nắp đậy bằng gang để ngăn nước chạy vào tầng hầm. 


Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát chuyên cung cấp giải pháp đỗ xe thông minh cho mọi công trình lớn/ nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâm TPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

 


TÌM HIỂU THÊM:
Hệ thống đỗ xe tự động công nghệ di chuyển Pallet
Hệ thống đỗ xe trong nhà chìm sàn 2 khoang
Hệ thống tháp đỗ xe cao tầng
 
Liên hệ tư vấn
Liên hệ với chúng tôi!